start

Differences

This shows you the differences between two versions of the page.

Link to this comparison view

Both sides previous revision Previous revision
Next revision
Previous revision
Next revision Both sides next revision
start [2022/06/13 18:36]
curradmin
start [2022/06/21 18:53]
curradmin
Line 39: Line 39:
 <WRAP column half> <WRAP column half>
 <datatables responsive = "true"> <datatables responsive = "true">
-|@#f4cc84:<color #3e3e49><TEXT align="center"><btn type="link" block="true" collapse="GE">**วิชาเลือกทั่วไป\\ (GE Electives Courses)\\ 6 หน่วยกิต**</btn></TEXT></color>|+|@#f4cc84:<color #3e3e49><TEXT align="center"><btn type="link" block="true" collapse="GE">**วิชาเลือกทั่วไป\\ (GE Elective Courses)\\ 6 หน่วยกิต**</btn></TEXT></color>|
 </datatables> </datatables>
 <collapse id="GE" collapsed="true"><well>__ให้นักศึกษาเลือกเรียนกระบวนวิชาจากทั้ง 3 กลุ่มเพิ่มเติมอีก 6 หน่วยกิต จากกระบวนวิชาต่อไปนี้__\\ **• กลุ่มวิชาด้านการพัฒนาทักษะการเป็นผู้เรียนรู้ (Learner Person)**\\ <tab>- 050100 การใช้ภาษาไทย (Usage of the Thai Language)\\ <tab>- 074100 โภชนาการเพื่อการส่งเสริมสุขภาพ (Nutrition for Promotion of Health)\\ <tab>- 701181 การบัญชีสำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักบัญชี (Accounting for Non-Accountants)\\ <tab>- 702101 การเงินในชีวิตประจำวัน (Finance for Daily Life)\\ \\ **• กลุ่มวิชาด้านการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Co-creator)  3 หน่วยกิต**\\ <tab>- 013110 จิตวิทยากับชีวิตประจำวัน (Psychology and Daily Life)\\ <tab>- 176100 กฎหมายและโลกสมัยใหม่ (Law and Modern World)\\ <tab>- 201114 วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมในโลกปัจจุบัน (Environmental Science in Today’s World)\\ <tab>- 703103 การเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเบื้องต้น (Introduction to Entrepreneurship and Business)\\ <tab>- 751100 เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน (Economics for Everyday Life)\\ <tab>- 851103 ชีวิตและสังคมผ่านสื่อ (Life and Society Through Media)\\ \\ **• กลุ่มวิชาด้านการพัฒนาทักษะการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง (Active Citizen) 6 หน่วยกิต**\\ <tab>- 801100 สถาปัตยกรรมในชีวิตประจาวัน (Architecture in Everyday Life)\\ <tab>- 951100 ชีวิตสมัยใหม่กับแอนนิเมชัน (Modern Life and Animation)</well></collapse> <collapse id="GE" collapsed="true"><well>__ให้นักศึกษาเลือกเรียนกระบวนวิชาจากทั้ง 3 กลุ่มเพิ่มเติมอีก 6 หน่วยกิต จากกระบวนวิชาต่อไปนี้__\\ **• กลุ่มวิชาด้านการพัฒนาทักษะการเป็นผู้เรียนรู้ (Learner Person)**\\ <tab>- 050100 การใช้ภาษาไทย (Usage of the Thai Language)\\ <tab>- 074100 โภชนาการเพื่อการส่งเสริมสุขภาพ (Nutrition for Promotion of Health)\\ <tab>- 701181 การบัญชีสำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักบัญชี (Accounting for Non-Accountants)\\ <tab>- 702101 การเงินในชีวิตประจำวัน (Finance for Daily Life)\\ \\ **• กลุ่มวิชาด้านการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Co-creator)  3 หน่วยกิต**\\ <tab>- 013110 จิตวิทยากับชีวิตประจำวัน (Psychology and Daily Life)\\ <tab>- 176100 กฎหมายและโลกสมัยใหม่ (Law and Modern World)\\ <tab>- 201114 วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมในโลกปัจจุบัน (Environmental Science in Today’s World)\\ <tab>- 703103 การเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเบื้องต้น (Introduction to Entrepreneurship and Business)\\ <tab>- 751100 เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน (Economics for Everyday Life)\\ <tab>- 851103 ชีวิตและสังคมผ่านสื่อ (Life and Society Through Media)\\ \\ **• กลุ่มวิชาด้านการพัฒนาทักษะการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง (Active Citizen) 6 หน่วยกิต**\\ <tab>- 801100 สถาปัตยกรรมในชีวิตประจาวัน (Architecture in Everyday Life)\\ <tab>- 951100 ชีวิตสมัยใหม่กับแอนนิเมชัน (Modern Life and Animation)</well></collapse>
Line 49: Line 49:
 </datatables> </datatables>
 <collapse id="Elective" collapsed="true"><well>**• แผนปกติ  (Regular Plan) 15 หน่วยกิต**\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 300-400 โดยที่อย่างน้อย 9 หน่วยกิต ต้องเป็นกระบวนวิชาระดับ 400\\ \\ **• แผนสหกิจศึกษา (Co-operative Education Plan) 12 หน่วยกิต**\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 300-400 โดยที่อย่างน้อย 9 หน่วยกิต ต้องเป็นกระบวนวิชาระดับ 400\\ \\ **• แผนก้าวหน้า (Honors Plan) 27 หน่วยกิต**\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 300-400 โดยที่อย่างน้อย 9 หน่วยกิต ต้องเป็นกระบวนวิชาระดับ 400\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 700 12 หน่วยกิต\\ \\ <collapse id="Elective" collapsed="true"><well>**• แผนปกติ  (Regular Plan) 15 หน่วยกิต**\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 300-400 โดยที่อย่างน้อย 9 หน่วยกิต ต้องเป็นกระบวนวิชาระดับ 400\\ \\ **• แผนสหกิจศึกษา (Co-operative Education Plan) 12 หน่วยกิต**\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 300-400 โดยที่อย่างน้อย 9 หน่วยกิต ต้องเป็นกระบวนวิชาระดับ 400\\ \\ **• แผนก้าวหน้า (Honors Plan) 27 หน่วยกิต**\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 300-400 โดยที่อย่างน้อย 9 หน่วยกิต ต้องเป็นกระบวนวิชาระดับ 400\\ <tab>- เป็นกระบวนวิชาระดับ 700 12 หน่วยกิต\\ \\
-**[[64_major_elective|🔗 รายชื่อวิชาเอกเลือก(Major Elective Courses List)]]**+**[[64_major_elective|🔗 รายชื่อวิชาเอกเลือก (Major Elective Courses)]]**
 </well></collapse> </well></collapse>
 </WRAP> </WRAP>
Line 56: Line 56:
 <WRAP group> <WRAP group>
 <WRAP column half> <WRAP column half>
-|<100%>| +<datatables responsive = "true"
-|@#f7d07a:<color #3e3e49><TEXT align="center"><btn type="link" block="true">**วิชาเลือกเสรี\\ (Free Electives Courses)\\ 6 หน่วยกิต**</btn></TEXT></color>|+|@#f7d07a:<color #3e3e49><TEXT align="center"><btn type="link" block="true" collapse="Free">**วิชาเลือกเสรี\\ (Free Elective Courses)\\ 6 หน่วยกิต**</btn></TEXT></color>| 
 +</datatables> 
 +<collapse id="Free" collapsed="true"><well>**วิชาเลือกเสรี (Free Elective Courses)**\\  <tab>เป็นวิชาที่หลักสูตรเปิดโอกาสให้นักศึกษาเลือกเรียน __นอกเหนือไปจากวิชาเฉพาะ__ (204XXX) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายความสัมพันธ์ทางวิชาการให้กว้างขวางออกไป ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความถนัดและความสนใจของแต่ละบุคคลให้ได้มากยิ่งขึ้น</well></collapse>
 </WRAP> </WRAP>
  
Line 64: Line 66:
 |@#ffae92:<color #3e3e49><TEXT align="center"><btn type="link" block="true" collapse="Minor">**วิชาโท\\ (Minor Courses)\\ 15 หน่วยกิต**</btn></TEXT></color>| |@#ffae92:<color #3e3e49><TEXT align="center"><btn type="link" block="true" collapse="Minor">**วิชาโท\\ (Minor Courses)\\ 15 หน่วยกิต**</btn></TEXT></color>|
 </datatables> </datatables>
-<collapse id="Minor" collapsed="true"><well> **• ต้องการเรียนวิชาโท**\\ <tab>- แผนปกติและแผนสหกิจศึกษาสามารถเลือกเรียนวิชาโทสาขาใด ๆ โดยความเห็นชอบของอาจารย์ที่ปรึกษา\\ <tab>- แผนก้าวหน้าสามารถเลือกเรียนวิชาโทสาขาคณิตศาสตร์ สถิติ หรือวิทยาการข้อมูล\\ \\ **• ไม่ต้องการเรียนวิชาโท**\\ <tab>- เลือกเรียนวิชาเอกเลือกระดับ 300 หรือ 400 เพิ่มไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต</well></collapse>+<collapse id="Minor" collapsed="true"><well> **• ต้องการเรียนวิชาโท**\\ <tab>- แผนปกติและแผนสหกิจศึกษาสามารถเลือกเรียนวิชาโทสาขาใด ๆ โดยความเห็นชอบของอาจารย์ที่ปรึกษา\\ <tab>- แผนก้าวหน้าสามารถเลือกเรียนวิชาโทสาขาคณิตศาสตร์ สถิติ หรือวิทยาการข้อมูล\\ \\ **• ไม่ต้องการเรียนวิชาโท**\\ <tab>- เลือกเรียนวิชาเอกเลือกระดับ 300 หรือ 400 เพิ่มไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต\\ \\ **[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|🔗 รายชื่อวิชาโทที่เปิดสอน]]**</well></collapse>
 </WRAP> </WRAP>
 </WRAP> </WRAP>
Line 76: Line 78:
 **• แผนสหกิจศึกษา**\\ <tab>- ไม่น้อยกว่า 135 หน่วยกิต\\ **• แผนสหกิจศึกษา**\\ <tab>- ไม่น้อยกว่า 135 หน่วยกิต\\
 **• แผนก้าวหน้า**\\    <tab>- ไม่น้อยกว่า 146 หน่วยกิต **• แผนก้าวหน้า**\\    <tab>- ไม่น้อยกว่า 146 หน่วยกิต
 +</well>
 +</WRAP>
 +<WRAP column half>
 +<fs xx-large>**Prerequisite Tree**</fs>\\ 
 +<well>
 +{{  prerequisite-tree.png?linkonly  }}
 </well> </well>
 </WRAP> </WRAP>
 </WRAP> </WRAP>
- 
 \\ \\ \\ \\
 +
 <fs xx-large>**แผนการเรียน**</fs>\\  <fs xx-large>**แผนการเรียน**</fs>\\ 
 <WRAP group> <WRAP group>
Line 90: Line 98:
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  |
 |  <popover trigger='focus' html='true' title="001101 Fundamental English 1" content="Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\  |  <popover trigger='focus' html='true' title="001101 Fundamental English 1" content="Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ 
- การสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน ทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียนในระดับเบื้องต้น ในบริบททางสังคมและวัฒนธรรมที่หลากหลายเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต"><btn type='link'>__001101__</btn></popover>  | Fundamental English 1\\ ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1|  3|+ การสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน ทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียนในระดับเบื้องต้น ในบริบททางสังคมและวัฒนธรรมที่หลากหลายเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต"><btn type='link'>__001101__</btn></popover>  | Fundamental English 1\\ ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1|  3  |
 |  <popover trigger='focus' title="140104 Citizenship" html='true' content="Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\  |  <popover trigger='focus' title="140104 Citizenship" html='true' content="Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ 
-ความหมาย นิยาม และแนวคิดเกี่ยวกับการเป็นพลเมือง การสร้างความตระหนักถึงปัญหารอบตัว ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ การเป็นพลเมืองกับการเรียนรู้และการดำรงตนในพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายทางสังคม การสร้างทัศนคติเชิงบวกเพื่อการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธี การแสดงออกทางการเมืองในศตวรรษที่ 21"><btn type='link'>__140104__</btn></popover>  | Citizenship\\ การเป็นพลเมือง |  3|+ความหมาย นิยาม และแนวคิดเกี่ยวกับการเป็นพลเมือง การสร้างความตระหนักถึงปัญหารอบตัว ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ การเป็นพลเมืองกับการเรียนรู้และการดำรงตนในพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายทางสังคม การสร้างทัศนคติเชิงบวกเพื่อการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธี การแสดงออกทางการเมืองในศตวรรษที่ 21"><btn type='link'>__140104__</btn></popover>  | Citizenship\\ การเป็นพลเมือง |  3  |
 |  <popover trigger='focus' html='true' title="203103 General Chemistry 1" content="Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\  |  <popover trigger='focus' html='true' title="203103 General Chemistry 1" content="Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ 
-ปริมาณสัมพันธ์ แก๊ส ของเหลวและของแข็ง เคมีเทอร์โมไดนามิกส์ ไฟฟ้าเคมี สมดุลเคมี โครงสร้างอะตอมและตารางธาตุ และพันธะเคมี"><btn type='link'>__203103__</btn></popover>  | General Chemistry 1\\  เคมีทั่วไป 1|  3| +ปริมาณสัมพันธ์ แก๊ส ของเหลวและของแข็ง เคมีเทอร์โมไดนามิกส์ ไฟฟ้าเคมี สมดุลเคมี โครงสร้างอะตอมและตารางธาตุ และพันธะเคมี"><btn type='link'>__203103__</btn></popover>  | General Chemistry 1\\  เคมีทั่วไป 1|  3  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204111 Fundamentals of Programming' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ วิทยาการคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน การแปลภาษา ระบบเลขฐานสอง อัลกอริทึมและการออกแบบ แนวคิดการเขียนโปรแกรมพื้นฐาน ระบบชนิดข้อมูลพื้นฐาน โครงสร้างข้อมูลพื้นฐาน โครงสร้างข้อมูลพื้นฐานและอัลกอริทึม และวิธีการพัฒนาโปรแกรม'><btn type='link'>__204111__</btn></popover>  | Fundamentals of Programming\\ การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204111 Fundamentals of Programming' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ วิทยาการคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน การแปลภาษา ระบบเลขฐานสอง อัลกอริทึมและการออกแบบ แนวคิดการเขียนโปรแกรมพื้นฐาน ระบบชนิดข้อมูลพื้นฐาน โครงสร้างข้อมูลพื้นฐาน โครงสร้างข้อมูลพื้นฐานและอัลกอริทึม และวิธีการพัฒนาโปรแกรม'><btn type='link'>__204111__</btn></popover>  | Fundamentals of Programming\\ การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='206111 Calculus 1' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ อนุพันธ์และการประยุกต์ การหาปริพันธ์และการประยุกต์ สมการเชิงอนุพันธ์อันดับหนึ่งและการประยุกต์'><btn type='link'>__206111__</btn></popover>  | Calculus 1\\ แคลคูลัส 1|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='206111 Calculus 1' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ อนุพันธ์และการประยุกต์ การหาปริพันธ์และการประยุกต์ สมการเชิงอนุพันธ์อันดับหนึ่งและการประยุกต์'><btn type='link'>__206111__</btn></popover>  | Calculus 1\\ แคลคูลัส 1|  3  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='206183 Discrete Structure' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ เซต ตรรกศาสตร์เชิงประพจน์และการพิสูจน์ การอุปนัยเชิงคณิตศาสตร์และการเวียนเกิด ทฤษฎีจำนวนพื้นฐาน ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน การนับพื้นฐาน สัมประสิทธิ์ทวินาม'><btn type='link'>__206183__</btn></popover>  | Discrete Structure\\ โครงสร้างวิยุต |  3|+|  <popover html='true' trigger='focus' title='206183 Discrete Structure' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ เซต ตรรกศาสตร์เชิงประพจน์และการพิสูจน์ การอุปนัยเชิงคณิตศาสตร์และการเวียนเกิด ทฤษฎีจำนวนพื้นฐาน ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน การนับพื้นฐาน สัมประสิทธิ์ทวินาม'><btn type='link'>__206183__</btn></popover>  | Discrete Structure\\ โครงสร้างวิยุต |  3  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 104: Line 112:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='001102 Fundamental English 2' content='Prereq: 001101 or consent of the department\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน ทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียนในระดับที่ซับซ้อนขึ้นในบริบททางสังคมและวัฒนธรรมที่หลากหลายเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต'><btn type='link'>__001102__</btn></popover>  | Fundamental English 2\\ ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='001102 Fundamental English 2' content='Prereq: 001101 or consent of the department\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน ทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียนในระดับที่ซับซ้อนขึ้นในบริบททางสังคมและวัฒนธรรมที่หลากหลายเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต'><btn type='link'>__001102__</btn></popover>  | Fundamental English 2\\ ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2|  3  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='202101 Basic Biology 1' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ บทนำ ระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ลักษณะเฉพาะของสิ่งมีชีวิต การจัดระบบสิ่งมีชีวิต สารเคมีของสิ่งมีชีวิต เซลล์และเมแทบอลิซึม พันธุศาสตร์และอณูพันธุศาสตร์ กลไกของวิวัฒนาการ ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต โครงสร้างและหน้าที่ของพืช โครงสร้างและหน้าที่ของสัตว์ และนิเวศวิทยาและพฤติกรรม'><btn type='link'>__202101__</btn></popover>  | Basic Biology 1\\ ชีววิทยาพื้นฐาน 1|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='202101 Basic Biology 1' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ บทนำ ระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ลักษณะเฉพาะของสิ่งมีชีวิต การจัดระบบสิ่งมีชีวิต สารเคมีของสิ่งมีชีวิต เซลล์และเมแทบอลิซึม พันธุศาสตร์และอณูพันธุศาสตร์ กลไกของวิวัฒนาการ ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต โครงสร้างและหน้าที่ของพืช โครงสร้างและหน้าที่ของสัตว์ และนิเวศวิทยาและพฤติกรรม'><btn type='link'>__202101__</btn></popover>  | Basic Biology 1\\ ชีววิทยาพื้นฐาน 1|  3  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204100 Information Technology and Modern Life' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ คอมพิวเตอร์กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต องค์ประกอบสำคัญของการออนไลน์ การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ ซอฟต์แวร์ช่วยเพิ่มประสิทธิผลในสำนักงานสำหรับชีวิตสมัยใหม่ ความปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การรู้สารสนเทศ'><btn type='link'>__204100__</btn></popover>  | Information Technology and Modern Life\\ เทคโนโลยีสารสนเทศและชีวิตสมัยใหม่|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204100 Information Technology and Modern Life' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ คอมพิวเตอร์กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต องค์ประกอบสำคัญของการออนไลน์ การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ ซอฟต์แวร์ช่วยเพิ่มประสิทธิผลในสำนักงานสำหรับชีวิตสมัยใหม่ ความปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การรู้สารสนเทศ'><btn type='link'>__204100__</btn></popover>  | Information Technology and Modern Life\\ เทคโนโลยีสารสนเทศและชีวิตสมัยใหม่|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204114 Introduction to Object-oriented Programming' content='Prereq: 204111\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ โครงสร้างการเขียนโปรแกรมพื้นฐาน คลาสและวัตถุ เมท็อด ความสัมพันธ์ระหว่างคลาส การทดสอบโปรแกรมเชิงวัตถุ การรับทอดและการนำกลับมาใช้ พหุลักษณ์ การเขียนโปรแกรมแบบทั่วไป การประกอบและการรวมกลุ่ม  ความสัมพันธ์  และการจัดสร้างความสัมพันธ์ของคลาส'><btn type='link'>__204114__</btn></popover>  | Introduction to Object-oriented Programming\\ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204114 Introduction to Object-oriented Programming' content='Prereq: 204111\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ โครงสร้างการเขียนโปรแกรมพื้นฐาน คลาสและวัตถุ เมท็อด ความสัมพันธ์ระหว่างคลาส การทดสอบโปรแกรมเชิงวัตถุ การรับทอดและการนำกลับมาใช้ พหุลักษณ์ การเขียนโปรแกรมแบบทั่วไป การประกอบและการรวมกลุ่ม  ความสัมพันธ์  และการจัดสร้างความสัมพันธ์ของคลาส'><btn type='link'>__204114__</btn></popover>  | Introduction to Object-oriented Programming\\ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='206112 Calculus 2' content='Prereq: 206111\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ สมการเชิงอนุพันธ์เชิงเส้นอันดับสอง ฟังก์ชันหลายตัวแปร ปริพันธ์หลายชั้น อนุกรมอนันต์'><btn type='link'>__206112__</btn></popover>  | Calculus 2\\ แคลคูลัส 2|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='206112 Calculus 2' content='Prereq: 206111\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ สมการเชิงอนุพันธ์เชิงเส้นอันดับสอง ฟังก์ชันหลายตัวแปร ปริพันธ์หลายชั้น อนุกรมอนันต์'><btn type='link'>__206112__</btn></popover>  | Calculus 2\\ แคลคูลัส 2|  3  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='207187 Physics 1' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ หน่วยและการวัด กลศาสตร์ การสั่น คลื่น และเสียง ของไหล อุณหพลศาสตร์ ไฟฟ้า สนามไฟฟ้า สภาวะแม่เหล็กและสนามแม่เหล็ก ทัศนศาสตร์ และฟิสิกส์ยุคใหม่'><btn type='link'>__207187__</btn></popover>  | Physics 1\\ ฟิสิกส์ 1 |  3|+|  <popover html='true' trigger='focus' title='207187 Physics 1' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ หน่วยและการวัด กลศาสตร์ การสั่น คลื่น และเสียง ของไหล อุณหพลศาสตร์ ไฟฟ้า สนามไฟฟ้า สภาวะแม่เหล็กและสนามแม่เหล็ก ทัศนศาสตร์ และฟิสิกส์ยุคใหม่'><btn type='link'>__207187__</btn></popover>  | Physics 1\\ ฟิสิกส์ 1 |  3  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 121: Line 129:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='001201 Critical Reading and Effective Writing' content='Prereq: 001102 or consent of the department\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการอ่านเชิงวิเคราะห์จากแหล่งข้อมูลและสื่อต่างๆ และการเขียนอย่างมีประสิทธิผล ในหัวข้อตามความสนใจของผู้เรียน'><btn type='link'>__001201__</btn></popover>  | Critical Reading and Effective Writing\\ การอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียนอย่างมีประสิทธิผล|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='001201 Critical Reading and Effective Writing' content='Prereq: 001102 or consent of the department\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการอ่านเชิงวิเคราะห์จากแหล่งข้อมูลและสื่อต่างๆ และการเขียนอย่างมีประสิทธิผล ในหัวข้อตามความสนใจของผู้เรียน'><btn type='link'>__001201__</btn></popover>  | Critical Reading and Effective Writing\\ การอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียนอย่างมีประสิทธิผล|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='201190 Critical Thinking, Problem Solving and Science Communication' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การสื่อสารทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี'><btn type='link'>__201190__</btn></popover>  | Critical Thinking, Problem Solving and Science Communication\\ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ การแก้ปัญหา และการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='201190 Critical Thinking, Problem Solving and Science Communication' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การสื่อสารทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี'><btn type='link'>__201190__</btn></popover>  | Critical Thinking, Problem Solving and Science Communication\\ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ การแก้ปัญหา และการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204203 Computer Science Technology' content='Prereq: 204114\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ หลักการจัดเก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์ คอนโทรลเลอร์และเซนเซอร์ หลักการของอินเทอร์เน็ตและความปลอดภัยในระบบไซเบอร์ และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่'><btn type='link'>__204203__</btn></popover>  | Computer Science Technology\\  เทคโนโลยีด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204203 Computer Science Technology' content='Prereq: 204114\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ หลักการจัดเก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์ คอนโทรลเลอร์และเซนเซอร์ หลักการของอินเทอร์เน็ตและความปลอดภัยในระบบไซเบอร์ และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่'><btn type='link'>__204203__</btn></popover>  | Computer Science Technology\\  เทคโนโลยีด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204231 Computer Organization and Architecture' content='Prereq: 204113 or 204114\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ วงจรตรรกะดิจิทัล องค์ประกอบดิจิทัล การแทนข้อมูล การถ่ายโอนเรจิสเตอร์และการดำเนินการไมโคร การจัดระบบและออกแบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น การควบคุมไมโครโปรแกรม หน่วยประมวลผลกลาง การคำนวณคอมพิวเตอร์ การจัดระบบรับเข้าส่งออก การจัดการหน่วยความจำ และการโปรแกรมระบบด้วยภาษาแอสเซมบลี'><btn type='link'>__204231__</btn></popover>  | Computer Organization and Architecture\\ การจัดระบบและสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204231 Computer Organization and Architecture' content='Prereq: 204113 or 204114\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ วงจรตรรกะดิจิทัล องค์ประกอบดิจิทัล การแทนข้อมูล การถ่ายโอนเรจิสเตอร์และการดำเนินการไมโคร การจัดระบบและออกแบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น การควบคุมไมโครโปรแกรม หน่วยประมวลผลกลาง การคำนวณคอมพิวเตอร์ การจัดระบบรับเข้าส่งออก การจัดการหน่วยความจำ และการโปรแกรมระบบด้วยภาษาแอสเซมบลี'><btn type='link'>__204231__</btn></popover>  | Computer Organization and Architecture\\ การจัดระบบและสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204252 Data Structures and Analysis' content='Prereq: 204114\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ การแก้ปัญหาและแนวคิดเชิงนามธรรม การวิเคราะห์อัลกอริทึม ลิสต์เชิงเส้น กองซ้อน คิว คิวแบบมีลำดับความสำคัญ เซต การส่งและแฮชชิง การเรียงลำดับ ต้นไม้ และกราฟ'><btn type='link'>__204252__</btn></popover>  | Data Structures and Analysis\\ โครงสร้างข้อมูลและการวิเคราะห์|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204252 Data Structures and Analysis' content='Prereq: 204114\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ การแก้ปัญหาและแนวคิดเชิงนามธรรม การวิเคราะห์อัลกอริทึม ลิสต์เชิงเส้น กองซ้อน คิว คิวแบบมีลำดับความสำคัญ เซต การส่งและแฮชชิง การเรียงลำดับ ต้นไม้ และกราฟ'><btn type='link'>__204252__</btn></popover>  | Data Structures and Analysis\\ โครงสร้างข้อมูลและการวิเคราะห์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='208269 Statistics for Computer Science' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสถิติ ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่มไม่ต่อเนื่อง การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่มต่อเนื่อง สถิติเชิงอนุมาน การทดสอบภาวะสารูปดีและการทดสอบความเป็นอิสระ การวิเคราะห์ความแปรปรวน สหสัมพันธ์และการวิเคราะห์การถดถอย'><btn type='link'>__208269__</btn></popover>  | Statistics for Computer Science\\ สถิติสำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์|  3|+|  <popover html='true' trigger='focus' title='208269 Statistics for Computer Science' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสถิติ ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่มไม่ต่อเนื่อง การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่มต่อเนื่อง สถิติเชิงอนุมาน การทดสอบภาวะสารูปดีและการทดสอบความเป็นอิสระ การวิเคราะห์ความแปรปรวน สหสัมพันธ์และการวิเคราะห์การถดถอย'><btn type='link'>__208269__</btn></popover>  | Statistics for Computer Science\\ สถิติสำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 133: Line 141:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='001225 English in Science and Technology Context' content='Prereq: 001102 or consent of the department\\ หน่วยกิต: 3\\ \\ ทักษะ องค์ประกอบ และหน้าที่ของภาษาเฉพาะทาง เพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในบริบททางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี'><btn type='link'>__001225__</btn></popover>  | English in Science and Technology Context\\ ภาษาอังกฤษในบริบทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='001225 English in Science and Technology Context' content='Prereq: 001102 or consent of the department\\ หน่วยกิต: 3\\ \\ ทักษะ องค์ประกอบ และหน้าที่ของภาษาเฉพาะทาง เพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในบริบททางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี'><btn type='link'>__001225__</btn></popover>  | English in Science and Technology Context\\ ภาษาอังกฤษในบริบทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='201111 The World of Science' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ บทนำ ความหมายของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ประวัติของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมกลุ่มเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับการพัฒนาประเทศ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับเศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับสังคม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับชุมชนท้องถิ่น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือหัวข้ออื่นๆ ตามความสนใจของนักศึกษา และการนำเสนอในห้องเรียน'><btn type='link'>__201111__</btn></popover>  | The World of Science\\ โลกแห่งวิทยาศาสตร์|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='201111 The World of Science' content='Prereq: None\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ บทนำ ความหมายของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ประวัติของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมกลุ่มเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับการพัฒนาประเทศ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับเศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับสังคม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับชุมชนท้องถิ่น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือหัวข้ออื่นๆ ตามความสนใจของนักศึกษา และการนำเสนอในห้องเรียน'><btn type='link'>__201111__</btn></popover>  | The World of Science\\ โลกแห่งวิทยาศาสตร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204212 Modern Application Development' content='Prereq: 204114\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ สถาปัตยกรรมเว็บแอปพลิเคชัน เครื่องมือในการพัฒนาเว็บ เฟรมเวิร์กส่วนหน้าในการจัดการประสานกับผู้ใช้งานเว็บ การพัฒนาเว็บส่วนหน้า การพัฒนาเว็บส่วนหลัง ส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ (เอพีไอ) การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันแบบมัลติแพลตฟอร์ม'><btn type='link'>__204212__</btn></popover>  | Modern Application Development\\ การพัฒนาแอปพลิเคชันสมัยใหม่|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204212 Modern Application Development' content='Prereq: 204114\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ สถาปัตยกรรมเว็บแอปพลิเคชัน เครื่องมือในการพัฒนาเว็บ เฟรมเวิร์กส่วนหน้าในการจัดการประสานกับผู้ใช้งานเว็บ การพัฒนาเว็บส่วนหน้า การพัฒนาเว็บส่วนหลัง ส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ (เอพีไอ) การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันแบบมัลติแพลตฟอร์ม'><btn type='link'>__204212__</btn></popover>  | Modern Application Development\\ การพัฒนาแอปพลิเคชันสมัยใหม่|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204232 Computer Networks and Protocols' content='Prereq: 204113 or 204114\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ เครือข่ายคอมพิวเตอร์เบื้องต้น เกณฑ์วิธีชั้นโปรแกรมประยุกต์ เกณฑ์วิธีชั้นสื่อสารนำส่งข้อมูล เกณฑ์วิธีชั้นเครือข่าย เกณฑ์วิธีชั้นสื่อสารเชื่อมต่อ เครือข่ายเคลื่อนที่และไร้สาย และความปลอดภัยของเครือข่ายและการควบคุมการเข้าถึง'><btn type='link'>__204232__</btn></popover>  | Computer Networks and Protocols\\ เครือข่ายคอมพิวเตอร์และเกณฑ์วิธี|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204232 Computer Networks and Protocols' content='Prereq: 204113 or 204114\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ เครือข่ายคอมพิวเตอร์เบื้องต้น เกณฑ์วิธีชั้นโปรแกรมประยุกต์ เกณฑ์วิธีชั้นสื่อสารนำส่งข้อมูล เกณฑ์วิธีชั้นเครือข่าย เกณฑ์วิธีชั้นสื่อสารเชื่อมต่อ เครือข่ายเคลื่อนที่และไร้สาย และความปลอดภัยของเครือข่ายและการควบคุมการเข้าถึง'><btn type='link'>__204232__</btn></popover>  | Computer Networks and Protocols\\ เครือข่ายคอมพิวเตอร์และเกณฑ์วิธี|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204271 Introduction to Artificial Intelligence' content='Prereq: 204252 and 208269\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ บทนำสู่ปัญญาประดิษฐ์ การค้นหาและการวางแผน การแทนความรู้และการใช้เหตุผล การประมวลผลภาษาธรรมชาติ การประมวลผลภาพ การเรียนรู้เครื่อง และข้อคำนึงทางจริยธรรมและกฎหมาย'><btn type='link'>__204271__</btn></popover>  | Introduction to Artificial Intelligence\\ ปัญญาประดิษฐ์เบื้องต้น|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204271 Introduction to Artificial Intelligence' content='Prereq: 204252 and 208269\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ บทนำสู่ปัญญาประดิษฐ์ การค้นหาและการวางแผน การแทนความรู้และการใช้เหตุผล การประมวลผลภาษาธรรมชาติ การประมวลผลภาพ การเรียนรู้เครื่อง และข้อคำนึงทางจริยธรรมและกฎหมาย'><btn type='link'>__204271__</btn></popover>  | Introduction to Artificial Intelligence\\ ปัญญาประดิษฐ์เบื้องต้น|  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3|+|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 150: Line 158:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**18 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204321 Database Systems' content='Prereq: 204251 or 204252\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ บทนำสู่ระบบฐานข้อมูล แนวคิดระบบฐานข้อมูลและสถาปัตยกรรม แบบจำลองข้อมูลโดยใช้แบบจำลองข้อมูลเชิงสัมพันธ์ ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ ฐานข้อมูลเชิงวัตถุ ฐานข้อมูลโนเอสคิวแอล ฐานข้อมูลเอ็กซ์เอ็มแอล'><btn type='link'>__204321__</btn></popover>  | Database Systems\\ ระบบฐานข้อมูล|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204321 Database Systems' content='Prereq: 204251 or 204252\\ หน่วยกิต: 3 (2-2-5)\\ \\ บทนำสู่ระบบฐานข้อมูล แนวคิดระบบฐานข้อมูลและสถาปัตยกรรม แบบจำลองข้อมูลโดยใช้แบบจำลองข้อมูลเชิงสัมพันธ์ ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ ฐานข้อมูลเชิงวัตถุ ฐานข้อมูลโนเอสคิวแอล ฐานข้อมูลเอ็กซ์เอ็มแอล'><btn type='link'>__204321__</btn></popover>  | Database Systems\\ ระบบฐานข้อมูล|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204341 Operating Systems' content='Prereq: 204231\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ แนะนำระบบปฏิบัติการ โครงสร้างของระบบปฏิบัติการ โพรเซส การจัดลำดับของหน่วยประมวลผลกลาง การเข้าจังหวะโพรเซส สภาวะติดตาย การจัดการหน่วยความจำ หน่วยความจำเสมือน ระบบปฏิบัติการแบบกระจาย และกรณีศึกษา'><btn type='link'>__204341__</btn></popover>  | Operating Systems\\ ระบบปฏิบัติการ|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204341 Operating Systems' content='Prereq: 204231\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ แนะนำระบบปฏิบัติการ โครงสร้างของระบบปฏิบัติการ โพรเซส การจัดลำดับของหน่วยประมวลผลกลาง การเข้าจังหวะโพรเซส สภาวะติดตาย การจัดการหน่วยความจำ หน่วยความจำเสมือน ระบบปฏิบัติการแบบกระจาย และกรณีศึกษา'><btn type='link'>__204341__</btn></popover>  | Operating Systems\\ ระบบปฏิบัติการ|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204361 Software Engineering' content='Prereq: 204211 or 204212\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ บทนำเกี่ยวกับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ตัวแบบของกระบวนการซอฟต์แวร์ เครื่องมือและสภาพแวดล้อมเชิงซอฟต์แวร์ การประกันคุณภาพเชิงซอฟต์แวร์ การจัดระเบียบและการวางแผนโครงการ ความต้องการและการระบุข้อกำหนดความต้องการซอฟต์แวร์ เทคนิคการออกแบบซอฟต์แวร์ การสร้างซอฟต์แวร์ การตรวจสอบและการทวนสอบซอฟต์แวร์ และวิวัฒนาการเชิงซอฟต์แวร์'><btn type='link'>__204361__</btn></popover>  | Software Engineering\\  วิศวกรรมซอฟต์แวร์|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204361 Software Engineering' content='Prereq: 204211 or 204212\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ บทนำเกี่ยวกับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ตัวแบบของกระบวนการซอฟต์แวร์ เครื่องมือและสภาพแวดล้อมเชิงซอฟต์แวร์ การประกันคุณภาพเชิงซอฟต์แวร์ การจัดระเบียบและการวางแผนโครงการ ความต้องการและการระบุข้อกำหนดความต้องการซอฟต์แวร์ เทคนิคการออกแบบซอฟต์แวร์ การสร้างซอฟต์แวร์ การตรวจสอบและการทวนสอบซอฟต์แวร์ และวิวัฒนาการเชิงซอฟต์แวร์'><btn type='link'>__204361__</btn></popover>  | Software Engineering\\  วิศวกรรมซอฟต์แวร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204451 Algorithm Design and Analysis' content='Prereq: 204251 or 204252; and 206183 or 206281\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ทบทวนคณิตศาสตร์ ความสำคัญของอัลกอริทึมที่มีประสิทธิภาพ สัญกรณ์เชิงเส้นกำกับ การแก้ปัญหาความสัมพันธ์แบบเวียนเกิด อัลกอริทึมแบบแบ่งแยกและเอาชนะ ต้นไม้การตัดสินใจและขอบเขตล่าง ปัญหาเกี่ยวกับสายอักขระ อัลกอริทึมเชิงละโมบ กำหนดการพลวัต การไหลในเครือข่าย เอ็นพีบริบูรณ์ และออโตมาตา'><btn type='link'>__204451__</btn></popover>  | Algorithm Design and Analysis\\ การออกแบบและการวิเคราะห์อัลกอริทึม|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204451 Algorithm Design and Analysis' content='Prereq: 204251 or 204252; and 206183 or 206281\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ทบทวนคณิตศาสตร์ ความสำคัญของอัลกอริทึมที่มีประสิทธิภาพ สัญกรณ์เชิงเส้นกำกับ การแก้ปัญหาความสัมพันธ์แบบเวียนเกิด อัลกอริทึมแบบแบ่งแยกและเอาชนะ ต้นไม้การตัดสินใจและขอบเขตล่าง ปัญหาเกี่ยวกับสายอักขระ อัลกอริทึมเชิงละโมบ กำหนดการพลวัต การไหลในเครือข่าย เอ็นพีบริบูรณ์ และออโตมาตา'><btn type='link'>__204451__</btn></popover>  | Algorithm Design and Analysis\\ การออกแบบและการวิเคราะห์อัลกอริทึม|  
-|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  3| +|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3|+|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 162: Line 170:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**19 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**19 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204306 Ethics for Computer Professionals' content='Prereq: third year standing\\ หน่วยกิต: 1 (1-0-2)\\ \\ แนวคิดจริยธรรมคอมพิวเตอร์ จริยธรรมวิชาชีพคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ สิทธิทางทรัพย์สินและลิขสิทธิ์ในยุคสารสนเทศ ความเป็นส่วนตัวและนโยบายสาธารณะ อาชญากรรมผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ และกฎหมายคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ'><btn type='link'>__204306__</btn></popover>  | Ethics for Computer Professionals\\ จริยธรรมสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพคอมพิวเตอร์|  1| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204306 Ethics for Computer Professionals' content='Prereq: third year standing\\ หน่วยกิต: 1 (1-0-2)\\ \\ แนวคิดจริยธรรมคอมพิวเตอร์ จริยธรรมวิชาชีพคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ สิทธิทางทรัพย์สินและลิขสิทธิ์ในยุคสารสนเทศ ความเป็นส่วนตัวและนโยบายสาธารณะ อาชญากรรมผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ และกฎหมายคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ'><btn type='link'>__204306__</btn></popover>  | Ethics for Computer Professionals\\ จริยธรรมสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพคอมพิวเตอร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204315 Organization of Programming Languages' content='Prereq: 204211 or 204212\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ แนะนำภาษาโปรแกรม ตัวประมวลผลภาษาโปรแกรม การอธิบายเกี่ยวกับวากยสัมพันธ์และความหมาย ชนิดข้อมูลนามธรรม ชนิดข้อมูลพื้นฐาน ชนิดข้อมูลโครงสร้าง คุณลักษณะของภาษาโปรแกรม และกระบวนทัศน์ของภาษาโปรแกรม'><btn type='link'>__204315__</btn></popover>  | Organization of Programming Languages\\ การจัดระเบียบของภาษาโปรแกรม|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204315 Organization of Programming Languages' content='Prereq: 204211 or 204212\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ แนะนำภาษาโปรแกรม ตัวประมวลผลภาษาโปรแกรม การอธิบายเกี่ยวกับวากยสัมพันธ์และความหมาย ชนิดข้อมูลนามธรรม ชนิดข้อมูลพื้นฐาน ชนิดข้อมูลโครงสร้าง คุณลักษณะของภาษาโปรแกรม และกระบวนทัศน์ของภาษาโปรแกรม'><btn type='link'>__204315__</btn></popover>  | Organization of Programming Languages\\ การจัดระเบียบของภาษาโปรแกรม|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204490 Research in Computer Science' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานและจริยธรรมการวิจัย เครื่องมือสำหรับการวิจัย การกำหนดปัญหาในการวิจัย การทบทวนสิ่งตีพิมพ์ที่เกี่ยวข้อง การเขียนข้อเสนองานวิจัย การจัดการงานวิจัยด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ กฎและหลักการนำเสนอผลงานวิจัย การเขียนรายงานการวิจัย โปสเตอร์ผลงานวิชาการ การนำเสนอแบบบรรยาย'><btn type='link'>__204490__</btn></popover>  | Research in Computer Science\\ การวิจัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์|  3| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204490 Research in Computer Science' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 3 (3-0-6)\\ \\ ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานและจริยธรรมการวิจัย เครื่องมือสำหรับการวิจัย การกำหนดปัญหาในการวิจัย การทบทวนสิ่งตีพิมพ์ที่เกี่ยวข้อง การเขียนข้อเสนองานวิจัย การจัดการงานวิจัยด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ กฎและหลักการนำเสนอผลงานวิจัย การเขียนรายงานการวิจัย โปสเตอร์ผลงานวิชาการ การนำเสนอแบบบรรยาย'><btn type='link'>__204490__</btn></popover>  | Research in Computer Science\\ การวิจัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์|  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 300 or 400\\ วิชาเอกเลือกระดับ 300 หรือ 400|  6| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 300 or 400\\ วิชาเอกเลือกระดับ 300 หรือ 400|  6  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3| +|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  
-|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  3|+|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 180: Line 188:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**14 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**14 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204390 Computer Job Training' content='Prereq: 204232 and 204321 and 204341 and 204361\\ หน่วยกิต: 1 (0-6-0)\\ \\ นักศึกษาจำเป็นต้องฝึกงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลา 2 เดือน พร้อมกับเขียนรายงานและเสนอผลการฝึกงานเมื่อเสร็จสิ้นการฝึกงาน การวัดผลของกระบวนวิชานี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204390__</btn></popover>  | Computer Job Training\\ การฝึกงานคอมพิวเตอร์|  1| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204390 Computer Job Training' content='Prereq: 204232 and 204321 and 204341 and 204361\\ หน่วยกิต: 1 (0-6-0)\\ \\ นักศึกษาจำเป็นต้องฝึกงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลา 2 เดือน พร้อมกับเขียนรายงานและเสนอผลการฝึกงานเมื่อเสร็จสิ้นการฝึกงาน การวัดผลของกระบวนวิชานี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204390__</btn></popover>  | Computer Job Training\\ การฝึกงานคอมพิวเตอร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204491 Independent Study 1' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 1\\ \\ กระบวนวิชานี้เป็นการศึกษา หรือค้นคว้า ในหัวข้อวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาสามารถนำเอาหัวข้อนี้ไปศึกษาเพิ่มเติมในกระบวนวิชา 204499 การค้นคว้าอิสระ 2 ต่อได้ โดยนักศึกษาจะเป็นผู้ดำเนินการภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา และจะต้องส่งรายงานผลการค้นคว้า และนำเสนอคณะกรรมการ โดยรายงานที่ประเมินนี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204491__</btn></popover>  | Independent Study 1\\ การค้นคว้าอิสระ 1|  1| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204491 Independent Study 1' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 1\\ \\ กระบวนวิชานี้เป็นการศึกษา หรือค้นคว้า ในหัวข้อวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาสามารถนำเอาหัวข้อนี้ไปศึกษาเพิ่มเติมในกระบวนวิชา 204499 การค้นคว้าอิสระ 2 ต่อได้ โดยนักศึกษาจะเป็นผู้ดำเนินการภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา และจะต้องส่งรายงานผลการค้นคว้า และนำเสนอคณะกรรมการ โดยรายงานที่ประเมินนี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204491__</btn></popover>  | Independent Study 1\\ การค้นคว้าอิสระ 1|  1  
-|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  3| +|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  6| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  6  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3|+|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 191: Line 199:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**11 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**11 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204499 Independent Study 2' content='Prereq: 204491\\ หน่วยกิต: 2\\ \\ กระบวนวิชานี้ให้นักศึกษาค้นคว้าเจาะจงในด้านที่นักศึกษาได้ศึกษามาจากวิชาเอกหรือวิชาโท โดยนักศึกษาจะต้องเขียนรายงานส่ง และมีการสอบปากเปล่าด้วย การวัดผลเป็นแบบผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204499__</btn></popover>  | Independent Study 2\\ การค้นคว้าอิสระ 2|  2| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204499 Independent Study 2' content='Prereq: 204491\\ หน่วยกิต: 2\\ \\ กระบวนวิชานี้ให้นักศึกษาค้นคว้าเจาะจงในด้านที่นักศึกษาได้ศึกษามาจากวิชาเอกหรือวิชาโท โดยนักศึกษาจะต้องเขียนรายงานส่ง และมีการสอบปากเปล่าด้วย การวัดผลเป็นแบบผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204499__</btn></popover>  | Independent Study 2\\ การค้นคว้าอิสระ 2|  2  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  3| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  3  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3| +|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  
-|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  3|+|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 206: Line 214:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**7 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**7 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204390 Computer Job Training' content='Prereq: 204232 and 204321 and 204341 and 204361\\ หน่วยกิต: 1 (0-6-0)\\ \\ นักศึกษาจำเป็นต้องฝึกงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลา 2 เดือน พร้อมกับเขียนรายงานและเสนอผลการฝึกงานเมื่อเสร็จสิ้นการฝึกงาน การวัดผลของกระบวนวิชานี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204390__</btn></popover>  | Computer Job Training\\ การฝึกงานคอมพิวเตอร์|  1| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204390 Computer Job Training' content='Prereq: 204232 and 204321 and 204341 and 204361\\ หน่วยกิต: 1 (0-6-0)\\ \\ นักศึกษาจำเป็นต้องฝึกงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลา 2 เดือน พร้อมกับเขียนรายงานและเสนอผลการฝึกงานเมื่อเสร็จสิ้นการฝึกงาน การวัดผลของกระบวนวิชานี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204390__</btn></popover>  | Computer Job Training\\ การฝึกงานคอมพิวเตอร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204496 Cooperative Education' content='Prereq: fourth year standing and consent of the department\\ หน่วยกิต: 6\\ \\ นักศึกษาต้องไปทำงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในสถานประกอบการเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์อย่างต่อเนื่อง โดยปฏิบัติงานเสมือนพนักงานในสถานประกอบการภายใต้การควบคุมดูแลของหัวหน้างานที่ได้รับมอบหมายจากทางสถานประกอบการและคณาจารย์จากทางมหาวิทยาลัย มีการทำรายงานและการสอบปากเปล่า โดยมีการประเมินผลเป็นผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204496__</btn></popover>  | Cooperative Education\\  สหกิจศึกษา|  6|+|  <popover html='true' trigger='focus' title='204496 Cooperative Education' content='Prereq: fourth year standing and consent of the department\\ หน่วยกิต: 6\\ \\ นักศึกษาต้องไปทำงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในสถานประกอบการเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์อย่างต่อเนื่อง โดยปฏิบัติงานเสมือนพนักงานในสถานประกอบการภายใต้การควบคุมดูแลของหัวหน้างานที่ได้รับมอบหมายจากทางสถานประกอบการและคณาจารย์จากทางมหาวิทยาลัย มีการทำรายงานและการสอบปากเปล่า โดยมีการประเมินผลเป็นผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204496__</btn></popover>  | Cooperative Education\\  สหกิจศึกษา|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 214: Line 222:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**19 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**19 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204497 Seminar in Computer Science' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 1 (1-0-2)\\ \\ การเสนอหัวข้อสัมมนาทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ภายใต้การแนะนำของอาจารย์ การเขียนรายงานเป็นสิ่งที่ต้องจัดทำด้วย การวัดผลเป็นแบบผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204497__</btn></popover>  | Seminar in Computer Science\\ สัมมนาทางวิทยาการคอมพิวเตอร์|  1| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204497 Seminar in Computer Science' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 1 (1-0-2)\\ \\ การเสนอหัวข้อสัมมนาทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ภายใต้การแนะนำของอาจารย์ การเขียนรายงานเป็นสิ่งที่ต้องจัดทำด้วย การวัดผลเป็นแบบผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204497__</btn></popover>  | Seminar in Computer Science\\ สัมมนาทางวิทยาการคอมพิวเตอร์|  
-|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  3| +|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 300 or 400\\ วิชาเอกเลือกระดับ 300 หรือ 400|  3| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 300 or 400\\ วิชาเอกเลือกระดับ 300 หรือ 400|  3  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  6| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  6  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3| +|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  
-|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  3|+|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 231: Line 239:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**20 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 1**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**20 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204390 Computer Job Training' content='Prereq: 204232 and 204321 and 204341 and 204361\\ หน่วยกิต: 1 (0-6-0)\\ \\ นักศึกษาจำเป็นต้องฝึกงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลา 2 เดือน พร้อมกับเขียนรายงานและเสนอผลการฝึกงานเมื่อเสร็จสิ้นการฝึกงาน การวัดผลของกระบวนวิชานี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204390__</btn></popover>  | Computer Job Training\\ การฝึกงานคอมพิวเตอร์|  1| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204390 Computer Job Training' content='Prereq: 204232 and 204321 and 204341 and 204361\\ หน่วยกิต: 1 (0-6-0)\\ \\ นักศึกษาจำเป็นต้องฝึกงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลา 2 เดือน พร้อมกับเขียนรายงานและเสนอผลการฝึกงานเมื่อเสร็จสิ้นการฝึกงาน การวัดผลของกระบวนวิชานี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204390__</btn></popover>  | Computer Job Training\\ การฝึกงานคอมพิวเตอร์|  
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204491 Independent Study 1' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 1\\ \\ กระบวนวิชานี้เป็นการศึกษา หรือค้นคว้า ในหัวข้อวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาสามารถนำเอาหัวข้อนี้ไปศึกษาเพิ่มเติมในกระบวนวิชา 204499 การค้นคว้าอิสระ 2 ต่อได้ โดยนักศึกษาจะเป็นผู้ดำเนินการภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา และจะต้องส่งรายงานผลการค้นคว้า และนำเสนอคณะกรรมการ โดยรายงานที่ประเมินนี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204491__</btn></popover>  | Independent Study 1\\ การค้นคว้าอิสระ 1|  1| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204491 Independent Study 1' content='Prereq: consent of the department\\ หน่วยกิต: 1\\ \\ กระบวนวิชานี้เป็นการศึกษา หรือค้นคว้า ในหัวข้อวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาสามารถนำเอาหัวข้อนี้ไปศึกษาเพิ่มเติมในกระบวนวิชา 204499 การค้นคว้าอิสระ 2 ต่อได้ โดยนักศึกษาจะเป็นผู้ดำเนินการภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา และจะต้องส่งรายงานผลการค้นคว้า และนำเสนอคณะกรรมการ โดยรายงานที่ประเมินนี้จะผ่านการประเมินเป็นลำดับขั้น S หรือ U'><btn type='link'>__204491__</btn></popover>  | Independent Study 1\\ การค้นคว้าอิสระ 1|  1  
-|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  3| +|  %%******%%  | GE Elective Course\\ วิชาศึกษาทั่วไป (เลือกจาก 3 กลุ่มวิชา)|  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  6| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  6  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 700\\  วิชาเอกเลือกระดับ 700|  6| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 700\\  วิชาเอกเลือกระดับ 700|  6  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3|+|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
Line 243: Line 251:
 |<100% 10% 80% 10%>| |<100% 10% 80% 10%>|
 |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**17 หน่วย**</color>  | |@#fbd37b:<color #3e3e49>**ภาคการศึกษาที่ 2**</color>||  @#fbd37b:<color #3e3e49>**17 หน่วย**</color>  |
-|  <popover html='true' trigger='focus' title='204499 Independent Study 2' content='Prereq: 204491\\ หน่วยกิต: 2\\ \\ กระบวนวิชานี้ให้นักศึกษาค้นคว้าเจาะจงในด้านที่นักศึกษาได้ศึกษามาจากวิชาเอกหรือวิชาโท โดยนักศึกษาจะต้องเขียนรายงานส่ง และมีการสอบปากเปล่าด้วย การวัดผลเป็นแบบผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204499__</btn></popover>  | Independent Study 2\\ การค้นคว้าอิสระ 2|  2| +|  <popover html='true' trigger='focus' title='204499 Independent Study 2' content='Prereq: 204491\\ หน่วยกิต: 2\\ \\ กระบวนวิชานี้ให้นักศึกษาค้นคว้าเจาะจงในด้านที่นักศึกษาได้ศึกษามาจากวิชาเอกหรือวิชาโท โดยนักศึกษาจะต้องเขียนรายงานส่ง และมีการสอบปากเปล่าด้วย การวัดผลเป็นแบบผ่านหรือไม่ผ่าน'><btn type='link'>__204499__</btn></popover>  | Independent Study 2\\ การค้นคว้าอิสระ 2|  2  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  3| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 400\\  วิชาเอกเลือกระดับ 400|  3  
-|  %%******%%  | Major Elective Courses Level 700\\  วิชาเอกเลือกระดับ 700|  6| +|  <btn type='link'>[[64_major_elective|******]]</btn>  | Major Elective Courses Level 700\\  วิชาเอกเลือกระดับ 700|  6  
-|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  3| +|  <btn type='link'>[[https://www.eqd.cmu.ac.th/Curr/rule_cmu_minor.html|******]]</btn>  | Minor Course\\ วิชาโท|  
-|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  3|+|  %%******%%  | Free Elective Course\\ วิชาเลือกเสรี|  |
 </datatables> </datatables>
 </WRAP> </WRAP>
 </WRAP> </WRAP>
  • start.txt
  • Last modified: 2023/10/02 20:34
  • by kittipitch_k