This is an old revision of the document!
หลักสูตรปริญญาเอก (ปรับปรุง พ.ศ. 2562)
ชื่อปริญญา : ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (วิทยาการคอมพิวเตอร์) ปร.ด. (วิทยาการคอมพิวเตอร์)
ชื่อหลักสูตร : หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
แผนการศึกษา
แบบ 1.1 สําหรับนักศึกษาที่สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ระยะเวลาตามแผน 3 ปี รวม 48 หน่วยกิต
ปีที่ 1
ภาคการศึกษาที่ 1 | หน่วยกิต | ภาคการศึกษาที่ 2 | หน่วยกิต |
ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการของมหาวิทยาลัย | - | ระเบียบวิธีวิจัยทางวิทยาการ คอมพิวเตอร์ขั้นสูง | - |
สอบผ่านเงื่อนไขภาษาต่างประเทศ | - | เสนอหัวข้อโครงร่างดุษฎีนิพนธ์ | - |
สอบวัดคุณสมบัติ | - | สัมมนาวิชาการ | - |
สัมมนาวิชาการ | - | - |
ปีที่ 2
ภาคการศึกษาที่ 1 | หน่วยกิต | ภาคการศึกษาที่ 2 | หน่วยกิต |
ดุษฎีนิพนธ์ | 12 | ดุษฎีนิพนธ์ | 12 |
สัมมนาวิชาการ | - | สัมมนาวิชาการ | - |
ปีที่ 3
ภาคการศึกษาที่ 1 | หน่วยกิต | ภาคการศึกษาที่ 2 | หน่วยกิต |
ดุษฎีนิพนธ์ | 12 | ดุษฎีนิพนธ์ | 12 |
สัมมนาวิชาการ | - | สัมมนาวิชาการ | - |
- | สอบดุษฎีนิพนธ์ | - |
แบบ 2.2 สําหรับนักศึกษาที่สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ระยะเวลาตามแผน 4 ปี รวม 72 หน่วยกิต
ปีที่ 1
ภาคการศึกษาที่ 1 | หน่วยกิต | ภาคการศึกษาที่ 2 | หน่วยกิต |
ระบบและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ | 3 | การวิเคราะห์ข้อมูลและการเรียนรู้ของเครื่อง | - |
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ : ทฤษฎีและการประยุกต์ | 3 | กระบวนวิชาเลือก | - |
การคํานวณและขั้นตอนวิธี | 3 | สัมมนาวิชาการ | - |
กระบวนวิชาเลือก | 3 | - | |
สอบผ่านเงื่อนไขภาษาต่างประเทศ | - | - | |
สัมมนาวิชาการ | - | - |
ปีที่ 1
ภาคการศึกษาที่ 1 | หน่วยกิต | ภาคการศึกษาที่ 2 | หน่วยกิต |
ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการของมหาวิทยาลัย | - | ระเบียบวิธีวิจัยทางวิทยาการ คอมพิวเตอร์ขั้นสูง | - |
สอบประมวลความรู้ | - | เสนอหัวข้อโครงร่างดุษฎีนิพนธ์ | - |
สอบวัดคุณสมบัติ | - | สัมมนาวิชาการ | - |
สัมมนาวิชาการ | - | - |
ปีที่ 2
ภาคการศึกษาที่ 1 | หน่วยกิต | ภาคการศึกษาที่ 2 | หน่วยกิต |
ดุษฎีนิพนธ์ | 12 | ดุษฎีนิพนธ์ | 12 |
สัมมนาวิชาการ | - | สัมมนาวิชาการ | - |
ปีที่ 3
ภาคการศึกษาที่ 1 | หน่วยกิต | ภาคการศึกษาที่ 2 | หน่วยกิต |
ดุษฎีนิพนธ์ | 12 | ดุษฎีนิพนธ์ | 12 |
สัมมนาวิชาการ | - | สัมมนาวิชาการ | - |
- | สอบดุษฎีนิพนธ์ | - |
การสมัครและรับเข้า
ค่าธรรมเนียมการศึกษา
แนวทางการวิจัย